วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2567

29-6-2567 สลากภัตต์วัดคุ้งตะเภา ประจำปี ๒๕๖๗

  

           สายวันที่ ๒๙ มิ.ย. ๖๗  คณะสงฆ์และศรัทธาวัดคุ้งตะเภา "จัดกิจกรรมงานบุญประเพณีถวายสลากภัตตทานวัดคุ้งตะเภาประจำปี ๒๕๖๗" ณ อาคารศาลาการเปรียญวัดคุ้งตะเภา (ชั้น ๒) โดยมีพระครูภาวนากิจจาภิรม วิ. (สมชาย จีรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดคุ้งตะเภา, รองเจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภา, เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ แห่งที่ ๓ เป็นประธานจัดงานฝ่ายการคณะสงฆ์ โดยในวันนี้มีคณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน พุทธบริษัท ทายก ทายิกา และผู้เลื่อมใสศรัทธาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

  พิธีเริ่มใน เวลา ๑๑.๐๐ น. พิธีกรนำกล่าวถวายสลากภัตต์ทานแด่ พระภิกษุสามเณร ๕๕ วัดในจังหวัดอุตรดิตถ์  ที่มาร่วมรับฉันภัตตาหาร รวมกว่า ๑๕๕ รูป รับฉันภัตตาหารสลากภัตต์ทาน 

      โดยในปีนี้ ได้รับเมตตาจากพระเถรานุเถระ เช่น เจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภา  ฯลฯ และพระเถรานุเถระจากวัดต่าง ๆ  ร่วมรับฉันถวายสลากภัตตาหารในวันนี้ สัมโมทนียกถา คณะสงฆ์ทั้งนั้นอนุโมทนา ผู้ร่วมพิธีกรวดน้ำรับพร เป็นเสร็จสิ้นพิธี

    อนึ่งสำหรับการถวายสลากภัตตทานนี้ จัดเป็นสังฆทานประเภทหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นอานิสงส์บันดาลให้พืชพันธุ์ธัญญาหาร งอกงามอุดมสมบูรณ์ เจริญรุ่งเรืองในการประกอบกิจทุกประการ และจักเป็นอุปนิสัยปัจจัยให้ถึงซึ่งพระนิพพานปัจจโยโหตุ 

- จดหมายข่าววัดคุ้งตะเภา วันที่ ๒๙ มิ.ย. ๒๕๖๗


ลิงก์รวมภาพงานสลากภัตย้อนหลัง

(รวมลิงก์ดาวโหลดภาพ)

29-6-2567 สลากภัตวัดคุ้งตะเภา
อัลบัมนี้เป็นเพียงตัวอย่าง ภาพทั้งหมด ดาวโหลดได้ที่ -->>



อนุโมทนาทีึมงานนางฟ้าเทวดาจิตอาสาวัดคุ้งตะเภา
ร่วมกันเตรียมงานจัดสถานที่ ล้างจานก่อน-หลังงาน จนแล้วเสร็จจ้า









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

29-6-2567 สลากภัตต์วัดคุ้งตะเภา ประจำปี ๒๕๖๗

              สายวันที่ ๒๙ มิ.ย. ๖๗  คณะสงฆ์และศรัทธาวัดคุ้งตะเภา "จัดกิจกรรมงานบุญประเพณีถวายสลากภัตตทานวัดคุ้งตะเภาประจำปี ๒๕๖๗"...